Cũng giống như việc làm đẹp cho bản thân, thì ngôi nhà cũng cần được làm đẹp bằng cách sơn những màu sắc đẹp lên nó. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp đẽ này thì mùi sơn lại là kẻ thù làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Ban đầu khi hít mùi sơn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu làm cho cơ thể nôn nao và nếu hít nhiều còn dẫn đến các bệnh như: ung thư,..

sơn nhà bao lâu thì ở được

Vì vậy mà câu hỏi được đặt ra là “sơn nhà bao lâu thì ở được?”. Hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

1. Tác hại của sơn đến sức khỏe con người

sơn nhà bao lâu thì ở được

Như mọi người cũng biết thành phần của sơn bao gồm: chì và nhựa Acylic copolymer. Những chất này khiến cho sơn trở nên độc hại hơn. Theo các chuyên gia y tế thì khi hít mùi sơn nhiều se dẫn đến những bệnh như về đường hô hấp như bệnh hen suyễn và viêm xoang.

Một loại chất hữu cơ trong trong sơn rát sễ bay hơi đó chính là VOC. Đây là một loại khí kích thích các giác quan của con người như thị giác, thính giác. Bởi vậy mà nó làm cho chúng ta hít mùi sơn nhiều hơn. Những nghiên cứu lớn chỉ ra rằng những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với sơn có nguy cơ ung thư, tổn thương dây thần kinh trung ương cao hơn gấp nhiều lần so với người bình thường.

Trẻ nhỏ là đối tường dễ bị nhiễm độc nhất vì đây là độ tuổi sức đề kháng yếu, hệ thần kinh nhạy cảm và rất thích khám phá. Nhiễm độ sơn sẽ ảnh hưởng đến não và hệ thần kinh của trẻ nhỏ, nó làm chậm quá trình phát triển của trẻ. Bởi vậy mà khi nghiên cứu câu trả lời cho câu hỏi sơn nhà xong bao lâu thì ở, ta nên tìm hiểu tác hại của sơn đến con người trước tiên.

2. Vậy sơn nhà bao lâu thì ở được?

sơn nhà bao lâu thì ở được

Với những thông tin tác hại của sơn đối với sức khỏe của con người đã nêu trên thì câu hỏi sơn nhà bao lâu thì ở được? lại càng trở nên cấp thiết hơn và cần được giải đáp. Để có một sức khỏe tốt tránh bệnh tật cho gia đình, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

–  Không nên ở nhà sau khi sơn khoảng 1 tuần. Do tất cả các loại sơn, dù hàng hiệu hay hàng rẻ cũng đều có mùi. Những mùi này thường sẽ tồn tại 5-7 ngày, gây ra cảm giác khó chịu nhất là với bà bầu, người già và trẻ nhỏ. Vậy nên ít nhất sau khoảng 5-7 ngày thì nhà của bạn sẽ ở được.

–  Khi sơn xong bạn nên mở hết các cửa sổ ra để có sự thông gió giúp bay hết mùi sơn đi. Nếu ngôi nhà của bạn vừa sơn mà bạn chưa quá cần thiết thì bạn hãy để nó càng lâu càng tốt nhé.

–  Đặc biệt hơn là đối với ngôi nhà mới sơn bạn không nên ở trong nhà quá lâu vì mùi sơn không bay hết được 100% đâu.

Trên đây là những thông tin Hoàng Gia Design chia sẻ về vấn đề sơn nhà bao lâu thì ở được của chúng tôi. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình trong việc sơn nhà.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888