Cùng với việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp phù hợp sẽ giúp bạn mang đến một không gian riêng đậm chất dấu ấn cá nhân một cách hoàn hảo nhất.

Là không gian để ta thả mình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi thì phòng ngủ là một khu vực chức năng rất quan trọng trong ngôi nhà. Theo đó việc thiết kế nội thất phòng ngủ tràn đầy năng lượng phù hợp với sở thích cá nhân sẽ giúp bạn tăng cường tâm trạng và giải tỏa mọi căng thẳng một cách hoàn hảo nhất.

màu sơn phòng ngủ đẹp

Chính vì vậy là yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác và cảm quan của người dùng nên trong thiết kế phòng ngủ bên cạnh việc lựa chọn và bố trí nội thất phù hợp thì việc lựa chọn màu sắc cho nơi đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Theo đó thì lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp, hấp dẫn và phù hợp với sở thích cá nhân chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn trong bố trí không gian nơi đây.

Tư vấn cách lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp đầy dễ chịu

Phòng ngủ là nơi giúp thư giãn và nghỉ ngơi để nạp đầy năng lượng cho ngày mới. Vì vậy khi lựa chọn màu sơn nơi đây thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách lựa chọn sao cho mang đến sự thoải mái nhất từ nội thất cho đến không gian hài hòa. Theo đó thì dưới đây là một số gợi ý lựa chọn màu sơn đơn giản mà đầy thu hút để bạn có thể tham khảo:

1. Lựa chọn màu sơn theo diện tích phòng

màu sơn phòng ngủ đẹp

Diện tích là một yếu tố rất quan trọng và có tác động trực tiếp đến việc lựa chọn màu sơn trong không gian so cho phù hợp nhất. Cụ thể như với những không gian phòng lớn thì bạn có thể thỏa sức phối màu theo ý thích sao cho đi đúng với các quy tắc phối màu hài hòa. Còn với những không gian có diện tích nhỏ thì những gam màu tối hay quá rực rỡ sẽ khiến không gian trở nên thu hẹp hơn và tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt. Thay vào đó thì những bảng màu trung tính với các gam màu sáng như: trắng, kem, be, màu pastel,… hay sử dụng màu sơn trang trí nhẹ nhàng chính là sự lựa chọn tối ưu cho không gian trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

2. Lựa chọn màu sơn tường phòng ngủ đẹp thoải mái về thị giác

màu sơn phòng ngủ đẹp

Bởi phòng ngủ là nơi thiên về sự nghỉ dưỡng và nạp đầy năng lượng cho ngày mới nên trong lựa chọn màu sơn cho nơi thì đòi hỏi bạn cần phải đặt yếu tố thư giãn, nghỉ ngơi cao giá trị thẩm mỹ, đẹp mắt. Vì vậy nhưng gam màu trung tính dễ chịu chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho nơi đây để mang đến sự thoải mái về thị giác, giúp chúng ta có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Còn với những gam màu nóng, rực rỡ chỉ nên sử dụng như một điểm nhấn tô điểm giúp không gian thêm phần sinh động chứ không nên sử dụng quá nhiều gây bức bí, nhức mắt.

3. Lựa chọn màu sơn theo sở thích, độ tuổi người dùng

Trong lựa chọn màu sơn phòng ngủ thì bạn có thể lựa chọn các gam màu theo sở thích và phong cách của người dùng. Bởi như vậy thì mới mang đến cho họ cảm giác thoải mái nhất mỗi khi bước chân vào để thả mình thư giãn và sống thật với chính bản thân của mình. Và mỗi cá tính , lại có những cách trang trí riêng như: lãng mạn – nhẹ nhàng, bình yên – an nhiên, năng động – cá tính,  nam tính – mạnh mẽ,… lại có những cách phối màu thích hợp riêng. Vì vậy ngay từ khi lựa chọn thì bạn cần định hướng cho mình theo một phong cách, chủ đề riêng nhé!

màu sơn phòng ngủ đẹp

Ngoài ra thì từng độ tuổi lại có những cách cảm nhận màu sắc khác nhau và việc tiếp xúc với màu sắc thường ngày cũng sẽ có sự ảnh hưởng khá nhiều đến não bộ. Ví dụ như đối với người ở độ tuổi tuổi trung niên hay người cao tuổi thường thiên về những gam màu trầm ấm và mộc mạc hơn. Còn với người trẻ tuổi lại yêu thích nhưng gam màu tươi mới năng động. Vì vậy trong lựa chọn màu sắc thì bạn cũng nên chú ý đến vấn đề này.

4. Lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp theo thiết kế nội thất

Khi lựa chọn màu sơn cho căn phòng hoàn hảo thì đòi hỏi bạn cần phải đảm bảo phối hợp hài hòa với cách thiết kế nội thất để giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho không gian nghỉ ngơi của gia đình. Cụ thể như với phong cách hiện đại sẽ cho phép bạn thỏa sức sáng tạo với những bảng màu để mang đến một nét đẹp độc đáo đậm cá tính riêng.

màu sơn phòng ngủ đẹp

Nhưng trong thiết kế nội thất tân cổ điển khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp đòi hỏi bạn cần phải đi đúng với bảng màu đặc trưng của trường phái này để giúp phô diễn được giá trị thẩm mỹ cân bằng hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển một cách hoàn hảo nhất. Ngoài ra tùy thuộc vào kiểu dáng cũng như màu sắc của nội thất mà bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh bảng màu sao cho phù hợp nhất.

5. Lựa chọn màu sơn tạo điểm nhấn cho không gian

màu sơn phòng ngủ đẹp

Trong lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ thì bên cạnh việc chú trọng đến màu sơn tổng thể để tạo nền tôn lên giá trị thẩm mỹ cho các món đồ nội thất thì bạn cũng có thể sử dụng chúng để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Cụ thể là trong thiết kế thi công, bạn có thể sử dụng kỹ thuật sơn trang trí như: sơn omber, sơn nhúng, sơn nước pha lê tuyết,… để nhấn nhá giúp nâng tầm thẩm mỹ đầy bắt mắt cho căn phòng. Tuy nhiên khi lựa chọn cách làm này thì bạn cần phải chọn một bức tường có nhiều khoảng trống và dễ nhìn để tạo sự hài hòa trong tổng thể. Và thông thường thì các bức tường khu vực đầu giường chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho cách sơn này.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn mọi người một số cách lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp đơn giản nhưng đầy thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây Hoàng Gia Design sẽ hữu ích cho bạn trong việc đưa ra phương án thiết kế và trang trí hoàn hảo nhất cho không gian nghỉ ngơi của bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888