Mỗi năm mới đến đều có những xu hướng mới mà ta nên cập nhật để theo kịp dòng chảy của xã hội. Năm 2023 cũng không ngoại lệ, xu hướng thiết kế phòng bếp trong chung cư 2023 cũng có nhiều sự thay đổi đột phá hơn. Những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp, tiện nghi mà vẫn có thẩm mỹ tuyệt vời. Dưới đây là những xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng bếp chào đón năm mới.

xu hướng thiết kế phòng bếp trong chung cư 2022

Ngày nay, dưới sự đô thị hóa phát triển các tòa nhà chung cư mọc lên rất nhiều để phục vụ nhu cầu của người dân. Điều này làm cho không gian của phòng bếp có diện tích khiêm tốn. Với một không gian nhỏ như vậy thì việc bố trí, thiết kế phòng bếp ăn chung cư như thế nào mà vẫn đẹp, gọn gàng, hiện đại và vẫn đầy đủ công năng sử dụng là vấn đề thách thức với các gia chủ.

Những xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp trong chung cư năm 2023

1. Xu hướng thiết kế phòng bếp 2023 với không gian mở

Các khu chung cư có diện tích hạn chế thì xu hướng này được dự đoán là sẽ làm mưa làm gió trong năm mới này, bởi sự tiện dụng và rất phù hợp của nó

xu hướng thiết kế phòng bếp trong chung cư 2022

Trước đây, phòng bếp thường được thiết kế ở một không gian biệt lập, nhưng nay do cập nhật những xu hướng mới nên không còn bị ngăn cách bởi các bức tường thay vào đó sẽ là không gian mở với đầy đủ ánh sáng và tạo hiệu ứng cho ngôi nhà.

Ta có thể quan sát nhà bếp từ các góc khác nhau trong căn hộ bởi thiết kế mở của phòng bếp. Từ đó sẽ làm cho căn bếp sạch sẽ, gọn gàng, vật dụng được sắp xếp ngăn nắp nên rất được yêu thích. Những khu vực xung quanh kết hợp hài hòa cùng với nội thất phòng bếp sẽ tạo nên một lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng.

2. Xu hướng phòng bếp có tính ứng dụng cao

Trong mỗi chúng ta ai cũng đều mong muốn sở hữu một căn bếp và tiện dụng điều này là điều mà xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại hướng tới.

xu hướng thiết kế phòng bếp trong chung cư 2022

Biết cách bố trí, tổ chức các thiết bị, vật dụng trong nhà bếp một cách hợp lý bao gồm cả phòng để thức ăn. Để tối đa hóa công năng sử dụng bạn cần thiết kế thêm các hệ thống có chứa đồ thông minh. Chẳng hạn như những nơi chứa đồ gia vị bằng các ngăn kéo, giá trượt chứa đồ dùng hay các loại vật dụng nhỏ gọn khác.

3. Phòng bếp có bàn đảo đa chức năng

Trong phòng bếp hiện đại của chung cư có diện tích lớn hơn một chút thì không thể thiếu đảo bếp. Ta còn có thể tận dụng khu vực này để chúng ta sử dụng như một quầy bar thu nhỏ trong nhà, hay bàn ăn loại nhỏ vừa làm tăng tính thẩm mỹ lại vừa rất tiện dụng cho không gian.

xu hướng thiết kế phòng bếp trong chung cư 2022

Ta có thể tận dụng thêm không gian dưới bàn đảo để làm nơi chứa khay cất đồ hoặc biến thành nơi trang trí những bộ ấm chén, tách hay ly rượu (ý kiến rất tuyệt). Thiết kế bàn đảo đang là một xu hướng của tương lai, bạn nên cân nhắc và có thể thiết kế cho không gian bếp nhà mình.

4. Sang trọng cùng phong cách thiết kế phòng bếp tân cổ điển

Nếu bạn là người yêu thích sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển một chút, bạn nên thử ngay xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển này.

xu hướng thiết kế phòng bếp trong chung cư 2022

Mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển này chắc chắn sẽ làm bạn si mê ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự pha trộn trong phong cách này vừa lịch sự và sang trọng để mang đến sự thoải mái và không gian đẳng cấp cho gia chủ. Thiết kế tủ bếp với chất liệu gỗ tự nhiên rất được yêu thích sử dụng trong phong cách này.

5. Phòng bếp với màu sắc rõ nét

xu hướng thiết kế phòng bếp trong chung cư 2022

Phòng bếp mang phong cách hiện sẽ có những tông màu đậm để tạo nên sự nổi bật cho không gian. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa là bạn sẽ sử dụng nhiều màu sắc vào đó. Bạn chỉ nên sử dụng những tông màu trung tính và thêm các họa tiết có tông màu nổi bật. Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp như: tủ bếp Acrylic hay tủ bếp Laminate sẽ rất phù hợp với xu hướng này.

6. Thiết kế âm tường

Để tiết kiệm cho không gian, bạn nên thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp thông minh. Một nửa là tủ kệ trên cao, một nửa là tủ âm trong tường. Kệ trên cao nổi sẽ giúp cho căn nhà hài hòa, cân đối, phần lộ ra mang tính thẩm mỹ, có thể thiết kế nhiều ngăn. Giá đỡ đĩa bát bằng inox, thiết kế đỡ thẳng sẽ tạo sự sạch sẽ, sang trọng, tiện dụng.

Trên đây là những xu hướng thiết kế phòng bếp trong chung cư 2023 rất ấn tượng và độc đáo chúng tôi giới thiệu cho bạn. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho gia đình mình một phòng bếp đẹp hợp xu hướng để cho bạn thưởng thức cuộc sống khác biệt và phá cách hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888