Trang trí ban công chung cư với những ý tưởng độc đáo sẽ giúp bạn có thể tận dụng không gian nơi đây một cách tiện lợi với tính ứng dụng cực cao.

Trang trí ban công chung cư hiện đang là một trong những hạng mục hiện đang được rất nhiều gia chủ chú trọng. Bởi với ưu thế có thể tiếp xúc trực tiếp với không gian tự nhiên thì nếu bỏ trống nơi đây sẽ thật lãng phí và đơn điệu. Vậy lên ý tưởng bố trí không gian nơi đây như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý vô cùng thú vị của Hoàng Gia Design dưới đây.

I, Một số nguyên tắc quan trọng khi thiết kế ban công chung cư

trang trí ban công chung cư

Để sở hữu một không gian ban công hoàn hảo thì bên cạnh tính thẩm mỹ đòi hỏi mọi người cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản nhưng rất quan trọng đòi hỏi mọi người cần phải ghi nhớ khi trang trí ban công chung cư:

– Xem xét và xác định ý tưởng: Trước khi bắt tay vào thực hiện thì đầu tiên bạn cần phải xem xét mong muốn của bản thân, thực tế không gian để lên ý tưởng phù hợp.

– Xác định khu vực chính – phụ: Tuy chỉ là một góc nhỏ nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện ích thì bạn cần phải xác định được khu vực chính – phụ để bố trí phù hợp.

– Lựa chọn màu sắc: Thông thường màu sắc ban công sẽ phụ thuộc vào màu sắc tổng thể tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn sơn màu để nơi đây trở nên khác biệt và nổi bật hơn.

– Bố trí nội thất phù hợp: Khi trang trí nơi đây bạn cần phải cân nhắc đến nhu cầu và yếu tố không gian để lựa chọn và bố trí nội thất sao cho phù hợp nhất.

– Đảm bảo tính an toàn: Ban công là khu vực nhô ra khỏi tầng ở khoảng cách cao vì vậy khi trang trí và sắp xếp bạn nên cân nhắc đến tính an toàn để đảm bảo.

II, Gợi ý 10 ý tưởng trang trí ban công chung cư đầy thú vị

Một không gian ban công chung cư đầy ấn tượng, đẹp mắt chính là điều mà hầu hết mọi người đều hướng đến. Nếu bạn chưa có được ý tưởng phù hợp thì hãy cùng tham khảo một vài gợi ý được Hoàng Gia Design đề xuất dưới đây:

1, Trang trí ban công phong cách Bohemian

trang trí ban công chung cư

Nếu bạn muốn tạo một điểm nhấn ấn tượng cho không gian ban công của mình thì phong cách Bohemian chính là gợi ý hoàn hảo. Nội thất theo phong cách này thường sử dụng các vật dung mây tre và vải để mang đến sự thư giãn, đặc biệt là có thể trang trí thêm đèn dây để trở nên lung linh hơn vào buổi tối.

2, Trang trí ban công phong cách Industry

trang trí ban công chung cư

Đối với những người có cá tính mạnh mẽ thì một không gian ban công phong cách Industry (phong cách công nghiệp) chính là gợi ý thú vị. Dù không quá cầu kỳ nhưng với màu sắc bắt mạnh và cách bố trí khoa học vẫn giúp chúng đủ để thu hút mọi ánh nhìn.

3, Trang trí ban công chung cư thành góc thư giãn

trang trí ban công chung cư

Vì là không gian tiếp xúc trực tiếp với tự nhiên nên bạn hoàn toàn có thể bố trí nơi đây trở thành một góc thư giãn tuyệt vời. Theo đó chỉ cần bố trí một bộ bàn ghế thoải mái kết hợp với những chậu cây nhỏ xinh sẽ giúp bạn có những giây phút thả lỏng tròn vẹn.

4, Trang trí ban công thành một khu vườn

trang trí ban công chung cư

Dù không sở hữu được khu vườn như nhà đất nhưng bạn hoàn toàn có thể bố trí một góc vườn nhỏ xinh tại khu vực ban công của chung cư. Tại đây bạn có thể trồng một số loại cây cảnh hay thậm chí là trồng một số loại rau sạch để có nguồn thực phẩm tươi mới.

5, Trang trí ban công thành quầy bar

trang trí ban công chung cư

Việc trang trí khu vực ban công thành quầy bar ngoài trời cũng là một ý tưởng đầy lãng mạn dành cho các gia đình. Tại đây bạn chỉ cần lắp đặt một kệ gỗ nhỏ tại lan can, kết hợp cùng ghế bar là có thể tận hưởng những ly đồ uống và ngắm nhìn toàn cảnh bên dưới.

6, Trang trí ban công chung cư thành không gian party

trang trí ban công chung cư

Nếu bạn muốn có một khoảng không thoáng đãng để tổ chức các bữa tiệc ngoài trời thì khu vực ban công chính là gợi ý lý tưởng. Lúc này bạn chỉ cần bố trí một chiếc ghế dài, một chiếc bàn nhỏ và thêm ít ánh sáng lung linh là có thể thoải mái mở tiệc rồi.

7, Trang trí ban công đầy thơ mộng

trang trí ban công chung cư

Chỉ đơn giản là bố trí một chiếc võng treo hoặc ghế bong bóng tại khu vực ban công là bạn đã có được một góc nghỉ ngơi đầy thơ mộng. Tại đây bạn có thể thoải mái ngả lưng hóng mát hoặc đọc sách sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

8, Trang trí ban công với mảng tường xanh

trang trí ban công chung cư

Màu xanh luôn mang đến cho chúng ta một cảm giác thư giãn đầy thoải mái nên bạn hoàn toàn có thể thiết kế một không gian xanh tại ban công. Lúc này bên cạnh những chậu cây xanh thì bạn có thể tạo một mảng tường xanh khiến cho góc ban công càng thêm lạ mắt và thu hút.

9, Trang trí ban công chung cư với kệ lưu trữ tiện lợi

trang trí ban công chung cư

Tại khu vực ban công không chỉ sử dụng làm góc thư giãn mà bạn hoàn toàn có thể tận dụng nơi đây để lưu trữ đồ dùng đầy tiện lợi. Theo đó tại đây mọi người có thể bố trí thêm các chiếc kệ gỗ để tăng diện tích lưu trữ vô cùng hữu ích.

10, Trang trí ban công với bàn ghế độc đáo

trang trí ban công chung cư

Chỉ đơn giản là lựa chọn một bộ bàn ghế độc đáo là bạn có thể hô biến không gian chung cư của mình trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Ví dụ như một mẫu ghế được chế tác cho phép lắc lư như một chiếc võng vừa độc đáo lại vừa tiện ích đúng không nào?

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người một vài ý tưởng trang trí ban công chung cư vô cùng ấn tượng và thú vị. Mong rằng với những gợi ý này sẽ giúp mọi người có được phương án bố trí khu vực này một cách hoàn hảo và tiện ích nhất cho gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888