Ngoài những đau thương chiến tranh do pháp để lại. Thì họ cũng để lại cho chúng ta những kho tàng kiến trúc độc đáo và nội thất tuyệt vời. Phong cách thiết kế Indochine cũng vậy là phong cách được các kiến trúc sư Pháp thiết kế dựa trên bản sắc bản địa, khí hậu và nghệ thuật trang trí tinh xảo ở các kiến trúc cổ kết hợp với sản phẩm mỹ nghệ sẽ hình thành 1 sự gặp gỡ và pha trộn tinh tế. Cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu về sự độc đáo của phong cách thiết kế Indochine – Đông Dương này.

Phong cách thiết kế Indochine

Hiện nay việc khai thác những giá trị thuộc về giá trị truyền thống của dân tộc để đưa vào trong những bản thiết kế nội thất đang là xu hướng được rất nhiều người quan tâm. Phong cách indochine đang là một xu hướng thể hiện được vẻ đẹp truyền thống của người việt. Nó phù hợp với lối sống, phong tục tập quán cũng như văn hóa, quan điểm mỹ thuật hay cảnh quan và khí hậu ở Việt nam. Phong cách thiết kế đẹp này nó là sự giao thoa giữa bản sắc của người việt và phong cách nội thất nước pháp, là sự kết hợp sang trọng, tinh tế và đặc sắc giữa nền văn hóa Đông- Tây khác biệt. Để tạo ra một phong cách thiết kế mới phù hợp với tinh hoa văn hóa và bề dày lịch sử dân tộc.

Phong cách thiết kế nội thất Indochine – Đông Dương

Phong cách thiết kế Indochine

Những thiết kế nội thất mang phong cách đông dương này thường được thiết kế đơn giản, mộc mạc, tinh tế mà lại rất gần gũi. Phong cách thiết kế này chọn lọc được những hình thức trang trí, đơn giản và tinh tế đồng thời thể hiện đậm chất truyền thống của người Việt cổ, những hình thức cầu kỳ chỉ thấy ở điểm nhấn và trang thiết bị nội thất trong công trình. Nội thất phong cách Indochine, ngoài vấn đề về thẩm mỹ, còn phải đáp ứng phù hợp với tập quán sinh hoạt và khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm ở Việt Nam, từ cách sử dụng vật liệu  màu sắc, đến sự lựa chọn hình dáng cho các trang thiết bị,…

1. Màu sắc chủ đạo

Phong cách thiết kế Indochine

Những gam màu chủ đạo thường được dùng trong phong cách này là các gam màu trung tính như: vàng nhạt, trắng, nâu nhạt,..Đây là các gam màu đặc trưng của chất liệu làm nội thất gợi lên được chất Á Đông. Không gian nội thất đôi khi cũng giữ nguyên màu đỏ của tường, gạch nung trong không gian phòng thờ, tạo sự trang nghiêm nhất  ở nơi để thờ cúng tổ tiên.

2. Về chất liệu

Phong cách thiết kế Indochine

Đồ gỗ nội thất được sử dụng trong phong cách thiết kế Indochine thường là những đồ được làm từ gỗ, tre nứa, mây: với tính chất: mềm, bền, chắc, gỗ tạo được cảm giác sang trọng rất được ưa chuộng. Gỗ là vật liệu chính trong các công trình: Để làm bàn ghế, các khung trên mái nhà, cột hay, hệ thống cửa, lát sàn và trần nhà… Đôi khi những cột dầm được làm bằng gạch nung,gạch bông: Bởi vật liệu này cứng cáp, bền chắc. Sử dụng nhiều trong việc lát sàn nhà, ốp tường,… mang lại sự chắc chắn và cảm giác ấm áp cho ngôi nhà.

3. Về hoa văn, họa tiết trong phong cách thiết kế Indochine

Phong cách thiết kế Indochine

Phong cách này sử dụng, họa tiết kỷ hà, hình chũ nhật hoặc tĩnh vật. Họ tiết kỷ hà là sự lồng xếp nhiều hình thoi, hình tam giác hay đường tròn với nhau, có thể không theo quy tắc nào. Những họa tiết này chủ yếu được dùng trang trí cho tường, dầm xà, vách ngăn và các vật trang trí khác.

4. Đồ trang trí

phong cách thiết kế Indochine

Có thể sử dụng đồ trang trí là tượng phật, bình phong, phù điêu hoặc những nét chạm khắc thủ công vào bàn, ghế, tủ. Tất cả sự kết hợp sẽ tạo nên không gian sinh hoạt linh thiêng, vừa có nét phương đông và nét phương tây.

Lời kết

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn một phong cách thiết kế mới là phong cách thiết kế Indochine – Đông Dương. Phong cách thiết kế này rất phù hợp với các gia đình việt. Bạn có thể thấy phong cách này ở những thiết kế nhà khu vực các tỉnh phía Nam Việt Nam có rất nhiều.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888