Nội thất Japandi với sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Nhật Bản (Japanese) cùng phong cách Bắc Âu (Scandinavia) đã tạo nên một sức hút tuyệt vời.

Nội thất Japandi hiện đang là một trong những cái tên rất được yêu thích và săn đón trên thị trường nội thất hiện nay. Nếu bạn yêu thích nét tinh tế đầy ấn tượng của phong cách Bắc Âu đồng thời lại bị hấp dẫn bởi sự đơn giản trong phong cách hiện đại thì đây chính là một gợi ý mà mọi người không nên bỏ lỡ. Để có góc nhìn khách quan hơn, hãy cùng Hoàng Gia Design đi sâu vào tìm hiểu về phong cách này qua bài viết dưới đây.

Sơ lược đôi nét về phong cách Japandi

nội thất Japandi

Phong cách Japandi được biết đến là là sự kết tinh giữa những nét đặc sắc nhất của hai phong cách: Nhật Bản trang nhã, tinh tế và Scandinavian lịch lãm, hiện đại. Sự kết hợp độc đáo này tạo thành phong cách Japandi ấm áp, và thoải mái so với phong cách tối giản trước đây. Đây cũng là một cái tên hiện đang gây bão trên thị trường hiện nay.

Xét về nguồn của nội thất Japandi thì tên gọi “Japandi” chính là từ được ghép từ tên 2 phong cách tạo ra nó bao gồm Japanese (phong cách Nhật Bản) và Scandinavian (phong cách Bắc Âu).Không hề khó hiểu tại sao các nhà thiết kế lại kết hợp hai phong cách này bởi mặc dù chúng có những khía cạnh khác nhau nhưng lại mang những nguyên tắc tương tự nhau. Scandinavian mang trong mình hơi hướng nhẹ nhàng, sang trọng nhưng hết sức đơn giản. Còn phong cách Nhật Bản thì luôn gắn liền với chủ nghĩa đơn giản và khổ hạnh (asceticism). Vì thế cả hai đều hướng tới sự đơn giản, công năng của nội thất hơn là trang trí.

Khám phá nét đặc trưng của nội thất Japandi

Có thể thấy được rằng phong cách Japandi được xem là phong cách hỗn hợp với sự giao thoa của phong cách Bắc Âu cùng phong cách Nhật Bản. Chính vì vậy trong phong cách này sẽ luôn phảng phất “hình ảnh” của 2 phong cách trên. Vậy làm thế nào để ta có thể dễ dàng phân biệt và nhận biết chúng? Dưới đây là một số nét đặc trưng của phong cách nội thất Japandi để mọi người cùng tham khảo:

1, Sử dụng những điểm nhấn màu đen

nội thất Japandi

Điều làm nên sự khác biệt của phong cách Japandi với phong cách Scandinavian chính là sự mạnh mẽ đến từ những mảng màu đen kết hợp với ánh sáng tự nhiên. Các đồ nội thất màu sáng sẽ được mix match với các món đồ nội thất màu đen theo tỷ lệ 70-30, vừa tạo ra vẻ ngoài yên bình mà cũng thật bí ẩn.

Bạn cũng nên lưu ý rằng dù cho nội thất có khác màu đi chăng nữa thì cũng nên sử dụng những nội thất có cùng 1 phong cách. Ví dụ: thiên về phong cách Nhật Bản hay chỉ toàn thiên về phong cách đương đại,…

2, Nội thất Japandi mang các đường nét hữu cơ

nội thất Japandi

Nội thất của phong cách Japandi là sự cân bằng giữa hai thái cực: một bên là phong cách Nhật Bản bình dị, đơn giản, bên kia là phong cách Scandinavian tinh tế và trau chuốt.

Chúng thường sẽ là những phiến gỗ dày dặn, với những đường nét hữu cơ không quá thanh mảnh làm gợi lên sự bình dị và phóng khoáng. Japandi sẽ hạn chế những nét vuốt không chút khuyết điểm của Scandinavian, thay vào đó thêm vào những đường cong, lồi lõm, tạo cảm giác chân thực hơn rất nhiều.

3, Phong cách Japandi sử dụng màu sắc nhẹ nhàng

nội thất Japandi

Đặc trưng của thiết kế Scandinavian là sử dụng tông màu trắng và trung tính. Ngược lại, thiết kế của Nhật Bản lại thích sử dụng tông màu đất, lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Vì vậy, trong trang trí Japandi áp dụng cả hai cách phối màu này.

Sự tương phản là điều cần thiết cho thiết kế Japandi. Các điểm nhấn đậm hơn lấy cảm hứng từ phong cách Nhật Bản như màu than hoặc tông màu đất tối để tạo sự tương phản, nhưng luôn giữ cho mọi thứ đơn giản và tự nhiên.

4, Nội thất Japandi mang sự kết hợp ấn tượng

nội thất Japandi

Mặc dù đồ nội thất của 2 phong cách có sự khác biệt bởi: đồ nội thất Scandinavian thường được làm từ gỗ sáng. Còn đồ nội thất Nhật Bản thì thường là đồ gỗ được sơn hay phủ màu giúp chúng trở nên tao nhã.

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, sự kết hợp giữa 2 phong cách này lại trở nên hài hòa không tưởng đấy. Hãy thoải mái sử dụng và sáng tạo theo sở thích của bạn và nhớ kết hợp chúng tinh tế với nhau nhé.

5, Điểm nhấn sử dụng phụ kiện đậm chất Nhật

nội thất Japandi

Tất nhiên phong cách Japandi sẽ không thể nào trở nên hoàn hảo nếu thiếu những điểm nhấn mà xứ sở mặt trời mọc đem lại. Những món trang trí đặc sắc như đèn treo giấy xếp nếp, tủ ghế có mặt lưới đậm chất phương Đông, đồ gốm có thiết kế mộc, tranh màu tối đơn giản hay những bình hoa cầm với một nhánh cây đơn sơ,… sẽ tạo nên không gian với sức hút độc đáo, khiến bạn không thể nào rời mắt.

6, Không gian nội thất Japandi gần gũi với thiên nhiên

nội thất Japandi

Văn hóa Nhật bản rất xem trọng hơi thở của tự nhiên nên khi áp dụng vào trang trí nội thất bạn nên tránh, và tiết chế số lượng vật dụng sử dụng. Đồ đạc không nếp xếp chồng lên nhau dày đặc mà nên để thông thoáng, đảm bảo có đủ chỗ trống bên trong căn phòng.

Bạn không nên sử dụng những vật quá dày, nên ưu tiên những nội thất chất liệu mỏng, những vật có bề mặt thô với các quãng hở xuyên thấu giúp ánh nắng tự nhiên có thể dễ dàng len lỏi vào từng góc trong nhà. Cây xanh cũng là một điểm nhấn chủ đạo không thể bỏ qua của phong cách Japandi, bạn không cần phải sử dụng quá nhiều cây xanh mà chỉ nên chọn những loại cây có tán thưa, lá thanh mảnh để nhấn mạnh khí chất dịu dàng nhã nhặn của phong cách Nhật Bản.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã cùng mọi người đi sâu vào khám phá sức hấp dẫn tuyệt vời của phong cách nội thất Japandi. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp mọi người có thể đưa ra những sự lựa chọn phù hợp nhất để tổ điểm cho không gian tổ ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888