Nội thất cổ điển Châu Âu với những giá trị nghệ thuật trường tồn cùng nét đẹp kiêu sa sẽ giúp tái hiện một cuộc sống thượng lưu một cách trọn vẹn nhất.

Theo sự phát triển của ngành nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều phong cách thiết kế khác nhau để mọi người lựa chọn. Tuy nhiên trước những tên tuổi mới như vậy vẫn còn rất nhiều phong cách lâu đời vẫn khẳng định được vị thế vững chắc. Và một trong những tên tuổi tiêu biểu trong số đó không thể không nhắc đến chính là phong cách nội thất cổ điển Châu Âu.

I, Tìm hiểu chung về phong cách cổ điển Châu Âu

Phong cách cổ điển Châu Âu luôn được xem là một trong những tượng đài trong giới thiết kế nội thất bởi nét đẹp cổ kính đầy hoa lệ và đăng cấp. Đặc biệt phong cách này còn thường xuất hiện trong những công trình mang tính chất “thời đại” với nét đẹp trường tồn.

Ngoài ra nội thất cổ điển Châu Âu cũng được sử dụng trong thiết kế nội thất nhà ở nhưng do tính chất cầu kỳ, phức tạp và kén không gian nên phong cách này chỉ phù hợp cho giới thượng lưu giàu có. Chính vì vậy chúng thường xuyên xuất hiện tại các công trình biệt thự, lâu đài và dinh thự đẳng cấp để tái hiện lại cuộc sống quý tộc hoàng gia một cách chân thực nhất.

1, Nguồn gốc của phong cách cổ điển Châu Âu

nội thất cổ điển Châu Âu

Với tên gọi cổ điển Châu Âu thì nhiều người có thể sẽ nghĩ phong cách nội thất này chính là trường phái nghệ thuật nổi danh tại Châu Âu giai đoan từ thế kỷ 17 – 19. Nhưng trên thực tế phong cách này lại được lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã – Hy Lạp cổ đại. Cụ thể là chúng bắt nguồn từ Pháp vào khoảng thế kỷ 18 sau đó lan rộng mạnh mẽ và trở thành chuẩn mực của nét đẹp hoàng gia quý phái và vẫn luôn giữ vị thế này cho đến hiện nay.

Tuy nhiên tại mỗi quốc gia thì phong cách này lại được thể hiện theo những khía cạnh riêng để phù hợp với lối sống, thẩm mỹ và văn hóa con người. Cụ thể như phong cách cổ điển Châu Âu kiểu Anh thường chú trọng đến sự gắn kết chặt chẽ, sử dụng hoa văn tiết chế nhưng kiểu Pháp lại thiên về sự lộng lẫy, xa hoa. Tuy nhiên sự cải biến này vẫn phải phù hợp với bản chất ban đầu của phong cách.

2, Sức hút của nội thất cổ điển Châu Âu

nội thất cổ điển Châu Âu

Khi nhắc đến khái niệm “cổ điển”, chắc hẳn bạn sẽ hình dung đến một không gian xa hoa, vương giả với nhiều chi tiết cầu kỳ khiến người nhìn phải choáng ngợp. Thế nhưng với phong cách châu âu cổ điển, nhờ những đường nét tinh tế, thanh thoát sẽ tạo sự dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng đồng thời không làm mất đi vẻ đẹp của sự sang trọng, cao cấp. Bên cạnh đó, bầu không khí lãng mạn đặc trưng cũng là điểm đặc biệt giúp những mẫu thiết kế phong cách châu âu cổ điển chiếm được tình cảm của nhiều gia chủ.

Thiết kế theo phong cách châu âu cổ điển đòi hỏi sự nghiêm ngặt, khắt khe và tuân theo những tỷ lệ vàng nhất định trong thiết kế nhằm hướng đến một tổng thể cầu toàn và hoàn mỹ. Phong cách dành cho giới thượng lưu và những người có gu thẩm mỹ tinh tế, yêu chuộng giá trị cốt lõi lâu đời ẩn sâu bên trong vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài.

II, Đặc trưng của phong cách nội thất cổ điển Châu Âu

Mang trong mình nét đẹp nghệ thuật trường tồn với thời gian, phong cách cổ điển Châu Âu cũng có những đặc trưng riêng. Cụ thể như:

1, Tính đối xứng và cân bằng trong tổng thế

nội thất cổ điển Châu Âu

Tính đối xứng – cân bằng là một đặc trưng quan trọng, đánh dấu sự chuẩn mực, khuôn vàng thước ngọc trong thiết kế đồng thời cũng là đặc điểm khiến người xem phân biệt so với những phong cách khác trên thị trường. Với mỗi khu vực, KTS sẽ chọn một trục chính giữa làm mốc để phân chia không gian thành hai phần bằng nhau, từ đó cách đặt để, trang trí ở mỗi bên sẽ tương tự và đối xứng nhau tạo thành một thể thống nhất và hoàn hảo. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa nội thất rập khuôn, thay vào đó, bạn vẫn có thể nhấn điểm không gian bằng cách sử dụng linh hoạt, xen kẽ những món đồ nội thất như đặt một chiếc armchair tone màu nổi bật để ghi điểm ấn tượng và tạo sức hút cho không gian.

2, Nội thất cổ điển Châu Âu sử dụng vật liệu cao cấp

nội thất cổ điển Châu Âu

Vật liệu sử dụng trong phong cách châu âu cổ điển có giá trị vô cùng xa xỉ như da, gỗ tự nhiên, đá cao cấp cùng các chi tiết mạ vàng… chiếm phần lớn trong tổng thể căn nhà. Bên cạnh đó, các chất liệu thượng hạng như gấm, lụa, nhung, pha lê,… cũng được sử dụng trong các chi tiết nhỏ nhằm giúp không gian thêm phần lộng lẫy.

Với nội thất phong cách châu âu cổ điển thông thường đều được đặt riêng và chế tác thủ công với  những chi tiết dát vàng khảm ngọc tạo nên giá trị riêng biệt đồng thời cũng làm tăng thêm đẳng cấp cho không gian.

3, Màu sắc sử dụng trong không gian

nội thất cổ điển Châu Âu

Trên thực tế, thiết kế nội thất phong cách châu âu cổ điển không có giới hạn về bảng màu sử dụng. Vậy nên, bạn có thể phá cách không gian sống dựa trên tinh thần hài hòa và thẩm mỹ về mặt tổng thể.Thông thường, những gam màu thiên về sắc thái ấm áp, sang trọng và nhẹ nhàng như vàng, be, kem, trắng, trung tính… sẽ được ưu tiên lựa chọn để mang đến một không gian đẳng cấp và giúp phô diễn tinh tế những đường nét trang trí chuẩn classic. Ngoài ra, đỏ và đen cũng là hai gam màu mà bạn có thể cân nhắc nếu muốn sở hữu một không gian quyền quý và cá tính, ấn tượng.

4, Ánh sáng trong không gian nội thất cổ điển Châu Âu

nội thất cổ điển Châu Âu

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp độ sáng phục vụ sinh hoạt, tác động đến tâm trạng, tinh thần người sử dụng và thăng hạng vẻ đẹp thiết kế nội thất. Đặc biệt, với những không gian hướng theo phong cách châu âu cổ điển, ánh sáng sẽ là yếu tố xúc tác khiến những chi tiết trang trí thêm phần lung linh và phần nào giúp không gian rộng và thoáng hơn, cân bằng những chi tiết cầu kỳ bên trong nhà.

Bên cạnh việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên thông qua những khung cửa kính lớn, bạn cần trang bị thêm hệ thống chiếu sáng hợp lý trong nhà, đặc biệt là đèn chùm sang trọng ở những khu vực quan trọng phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ để tăng thêm điểm nhấn cho không gian.

5, Đặc trưng về họa tiết trong không gian

nội thất cổ điển Châu Âu

Khi đến với một không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển châu âu bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chi tiết trang trí, chạm khắc trên đồ nội thất hay những đường nét uốn lượn luôn được hiện diện trên trần, tường, mái vòm hay thức cột. Mặt khác, những chi tiết phào chỉ với đường nét cầu kỳ, uốn khúc mềm mại cũng là một nét đặc trưng không thể thiếu trong phong cách này. Để làm nổi bật các KTS có thể chạm khắc thêm các chi tiết bằng vàng hay sử dụng giấy dán tường kiểu châu Âu bên trong các đường phào.

Ngoài ra, những món đồ trang trí như tượng, tranh nghệ thuật hay bình hoa…sẽ là lựa chọn thích hợp để che lấp đi những khoảng trống và tăng thêm sức hút cho không gian thuần chất cổ điển châu âu.

III, Tham khảo các mẫu nội thất cổ điển Châu Âu đẳng cấp

Thiết kế nội thất phong cách cổ điển Châu Âu đòi hỏi sự hoàn hảo trong từng chi tiết để làm toát lên cái “hồn” của phong cách và mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho căn nhà. Chỉ cần sai lệch một vài chi tiết nhỏ cũng sẽ khiến không gian mất đi sự thu hút. Sau đây, mời bạn cùng tham khảo một số thiết kế đẹp theo từng khu vực để cảm nhận rõ hơn sự sang trọng và thu hút trong phong cách cổ điển châu âu nhé.

1, Thiết kế nội thất phòng khách cổ điển Châu Âu

nội thất cổ điển Châu Âu

Chắc hẳn ai cũng biết về tầm quan trọng của khu vực phòng khách, không chỉ là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, đây còn là nơi đón tiếp những vị khách quý đến thăm nhà. Vì lẽ đó, thiết kế nội thất phòng khách cần phải bộc tả được hết vẻ đẹp của phong cách đang hướng đến. Với phòng khách phong cách châu âu cổ điển, do có rất nhiều chi tiết, nội thất trang trí nên cần diện tích lớn để đảm bảo sự rộng, thoáng và thoải mái khi di chuyển, sinh hoạt. Ngoài ra, bên cạnh nguồn sáng tự nhiên, gia chủ cũng nên bố trí thêm hệ thống chiếu sáng hợp lý và một chiếc đèn chùm pha lê sang trọng tại khu vực trung tâm để tăng thêm sức hút cho khu vực trọng điểm này.

2, Thiết kế phòng bếp nội thất cổ điển Châu Âu

nội thất cổ điển Châu Âu

Không gian bếp nấu được biết đến như nơi giữ lửa của mỗi gia đình, thế nên ngoài những chất liệu cao cấp, sang trọng KTS cũng sẽ bổ sung thêm chất gỗ mộc mạc để tăng thêm sự ấm cúng cho không gian. Thông thường, khu vực phòng khách – bếp và phòng ăn sẽ được thiết kế theo dạng mở để tăng tầm nhìn, kết nối không gian và giúp căn phòng thêm rộng rãi, thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, tùy theo mục đích sử dụng mà phòng bếp sẽ tách biệt so với những không gian còn lại để đảm bảo sự riêng tư cho người đứng bếp và giảm tải việc ám mùi hay khói bếp ảnh hưởng đến chất lượng mỗi bữa ăn.

3, Thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển Châu Âu

nội thất cổ điển Châu Âu

Bên cạnh tính thẩm mỹ cùng công năng cao, thiết kế nội thất phòng ngủ còn phải chú trọng đến tính thư giãn, tạo bầu không khí ấm cúng để nâng cao tinh thần và chất lượng giấc ngủ của gia chủ. Nội thất sử dụng trong không gian phòng ngủ có rất nhiều tuy nhiên giường ngủ vẫn là nội thất quan trọng nhất. Bởi lẽ khi nhìn vào kiểu dáng giường bạn sẽ cảm nhận được phong cách chung của tổng thể, đồng thời giường ngủ được chế tác tinh xảo, cầu kỳ đặt ở giữa phòng càng làm tăng thêm độ sang trọng và xa hoa của phong cách cổ điển châu âu.

Bên cạnh những đường cong mềm mại điểm xuyết trên đồ nội thất, chi tiết trang trí, đường phào, cửa sổ hình vòm…bạn cũng có thể bổ sung thêm giấy dán tường có hoa văn tương đồng với rèm cửa, thảm và phù hợp với bối cảnh chung của căn phòng để tăng thêm sức quyến rũ cho không gian riêng tư này nhé.

4, Thiết kế phòng tắm nội thất cổ điển Châu Âu

nội thất cổ điển Châu Âu

Không gian phòng tắm trong cách thiết kế cổ điển châu âu thường lấy tone màu trung tính, đặc biệt là tone trắng tinh tế chủ đạo đồng thời điểm xuyết thêm những chi tiết mạ vàng sang trọng ở chân bồn tắm, vòi nước, gương…. để tăng thêm độ hào nhoáng đậm chất quý tộc của phong cách này. Ngoài ra, không thể thiếu đèn chùm nhấn điểm không gian.

Tổng kết

Trên đây Hoàng Gia Design đã cùng mọi người tìm hiểu chi tiết về nét đẹp trường tồn của phong cách nội thất cổ điển Châu Âu kiêu kỳ đầy quý phái. Mong rằng thông qua những nội dung trên đây sẽ giúp mọi người đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888