Ngày nay, để thuận tiện cho việc nấu nướng nhiều gia đình thiết kế có 2 bếp để sử dụng. Vậy câu hỏi đặt ra là “nhà có 2 bếp có sao không?”, liệu có ảnh hưởng gì đến vận khi hay tài lộc của gia chủ không?. Đây cũng là điều làm băn khoăn cho mọi người khi quyết định có nên có 2 bếp trong nhà.

Nhà có 2 bếp có sao không

Để giải đáp thắc mắc này của mọi người hãy theo dõi bài viết này nhé.

1. Nhà có 2 bếp có sao không?

Câu trả lời là Không mọi người nhé. Khi thiết kế 2 bếp cho một gia đình xét về phong thủy thì không có ảnh hưởng gì đến ngôi nhà cũng như gia chủ. Tuy nhiên, nhà bếp là không gian quan trọng trong gia đình, nơi chứa vượng khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy nên khi muốn thiết kế nhà có 2 bếp bạn cần tuân theo một số yếu tố để làm sao cho hợp phong thủy, tránh những điều trong phong thủy kiêng kỵ. Nếu không sẽ bị ảnh hưởng xấu về sức khỏe, tiền tài hay vượng khí của gia đình.

2. Đặt bếp khi nhà có 2 bếp gia chủ cần lưu ý một số điều

Khi đã quyết định thiết kế phòng bếp với 2 bếp, gia chủ cần tham khảo phong thủy và quan tâm đến những lưu ý sau:

Nhà có 2 bếp có sao không

a) Vị trí thích hợp để đặt bếp nấu

– Theo phong thủy thì bếp khộng được bố trí ngược với hướng nhà. Điều này cho thấy lưng bếp phải được bố trí làm sao đưa về hướng cửa. Nhưng bạn phải tránh trường hợp, khi gia chủ mở cửa ra là thấy ngay cửa bếp (Vì hướng bếp kỵ với hướng nhà). Tuy nhiên, nếu như gia đình bạn đã lỡ bố trí thẳng như vậy rồi mà không thể thay thế được ta có thể dùng bình phong hay vách ngăn hoặc rèm cửa để ngăn cách. Cách này có thể giảm tối đa những ảnh hưởng xấu đi thẳng vào bếp.

– Tránh đặt bếp gần với chậu rửa hay tủ lạnh, vì bếp thuộc hành Hỏa mà 2 cái kia lại có tính Hàn, Hỏa kỵ hàn. Để thú hút tài lộc, vượng khí và may mắn cho gia chủ khi chọn hướng bếp phải căn cư theo tuổi và mệnh của gia chủ để chọn được hướng bếp phù hợp.

b) Bạn nên biết Một số kiêng kỵ khi đặt bếp

Nhà có 2 bếp có sao không

– Theo phong thủy, trung tâm của ngôi nhà cần sự yên tĩnh có mạch khí ổn định và yên bình. Bởi vậy không nên đặt bếp ở vị trí trung tâm. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, gây ra sự xáo trộn, bất lợi về sức khỏe và tài lộc của gia đình.

–  Tránh đặt bếp thẳng với cửa ra vào (đây là điều tối kỵ). Bếp là nơi tạo ra những món ăn ngon, nơi nuôi sống cả gia đình. Chính vì vậy, nên tránh đặt bếp quá lộ liễu . Điều này sẽ khiến các luồng khi tốt đi ra ngoài, gây bất lợi cho gia đình.

–  Tránh đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi nơi đây có rất nhiều vi trùng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

–  Hướng bếp không được đặt đối diện với phòng ngủ bởi sẽ ảnh hưởng không tốt đến người ngủ tỏng phòng, dễ bị bệnh tật liên miên.

–  Kiêng đặt bếp gần với những nơi cống rãnh, mương,..vì đây là nơi rất bẩn dễ gây mất vệ sinh, làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả gia đình.

Bếp không được đặt dưới xà ngang, bởi sát khí của xà ngang rất mạnh. Nếu đặt bếp dưới xà ngang như vậy sẽ gây ôm đau liên tục nhất là đối với nữ giới trong nhà.

Trên đây Hoàng Gia Design đã giúp các bạn có những thông tin và trả lời cho câu hỏi Nhà có 2 bếp có sao không? Hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để việc thiết kế bếp hợp phong thủy mang lại tài lộc và may mắn cho cả gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888