Nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp? Gần đây chúng tôi rất hay nhận được câu hỏi này từ quý khách hàng, để trả lời cho câu hỏi này mọi người hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời họp với ý mình nhé.

Nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Tủ Bếp

Bạn đang xây nhà mới, hay mới mua một căn hộ chung cư,… Và đang muốn tìm đơn vị thiết kế phòng bếp cho ngôi nhà của gia đình, nhưng lại đang đứng trước các sự lựa chọn là nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Tủ bếp gỗ tự nhiên hay Tủ bếp gỗ công nghiệp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

1. Tủ bếp gỗ tự nhiên

Nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Tủ bếp gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên từ lâu đã được mọi người rất ưa thích dùng làm đồ nội thất trong gia đình, trong đó có tủ bếp. Không thể phủ nhận một điều rằng tủ bếp có những ưu điểm vượt trội mà tủ bếp gỗ công nghiệp không thể so sánh được. Tủ bếp gỗ tự nhiên là các loại tủ gỗ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên đã qua các công đoạn tẩm sấy, gia công khác nhau để thành sản phẩm. Gỗ tự nhiên thường được dùng để đóng tủ bếp gồm gỗ gõ đỏ, sồi mỹ, óc chó, giáng hương,…

1.1.Ưu, nhược điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên:

a) Ưu điểm:

– Tủ bếp bằng gỗ tự nhiên luôn cứng chắc và bền với thời gian hơn các dòng gỗ công nghiệp. Nhất là tủ bếp nằm trong khu vực nấu nướng, bởi hơi nước bốc lên từ việc nấu ăn hoặc từ bồn rửa văng ra,… Sử dụng sản phẩm tủ bếp gỗ tự nhiên sẽ giúp hạn chế được điều này.

Tủ bếp gỗ tự nhiên có khả năng chịu lực tốt
– Màu vân gỗ láng và có những đoạn xoắn rất đẹp
– Không bị mối mọt, biến dạng trong điều kiện mưa nắng của thời tiết Việt Nam
– Dễ dang lau chùi, vệ sinh mà không lo bị trầy xước.
– Gỗ nhập trực tiếp tại nước ngoài, tẩm sấy theo công nghệ nước ngoài đạt độ ẩm chuẩn theo kỹ thuật.

Tủ bếp này khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ tránh được tình trạng cong vênh, không bị bong tróc sau 1 thời gian dài sử dụng như gỗ công nghiệp. Nếu bạn biết cách khéo léo phối hợp với các nội thất khác như cửa gỗ tự nhiên, quầy bar gỗ, bộ bàn ăn…cùng 1 tông màu sẽ làm cho căn phòng bếp trở nên rất sang trọng , hiện đại và tiện nghi.

b) Nhược điểm:

Giá thành rất cao chính là trở ngại lớn nhất của mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên này. Nhưng để xét về lâu về dài cho tủ bếp tốt sử dụng trong gia đình thì bạn vẫn nên bỏ ra một khoản để đầu tư xứng đáng.

2. Tủ bếp gỗ công nghiệp

Nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Tủ bếp gỗ công nghiệp

1.2. Ưu, nhược điểm của tủ bếp gỗ công nghiệp:

Tủ bếp gỗ công nghiệp cũng được dùng rất phổ biến hiện nay và được nhiều gia đình lưa chọn vì giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên rất nhiều, việc gia công đơn giản tốn ít nhân công, sản xuất được hàng loạt, giá phôi gỗ rẻ như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nên giá thành của tủ bếp gỗ công nghiệp thấp hơn gỗ tự nhiên từ vài trăm đến vài triệu một mét dài.

a) Ưu điểm:

Việc thi công và sản xuất tủ bếp gỗ công nghiệp nhanh và gọn. Bởi nó đã có sẵn dạng tấm rồi nên thợ chỉ việc cắt và gia công, không mất nhiều công sức cho việc xẻ gỗ, bào và gia công bề mặt như gỗ tự nhiên. Ưu điểm là ít cong vênh hơn gỗ tự nhiên, do các tấm gỗ được chế tạo từ những lát gỗ mỏng hoặc dăm gỗ, không có độ co giãn nên sẽ ít bị cong vênh hơn.

– Tủ bếp gỗ công nghiệp có 2 loại chính là Tủ bếp Laminate ( bề mặt được phủ 1 lớp Laminate) và Tủ bếp Acrylic (bề mặt được phủ 1 lớp Melamine), Bề mặt của của nó được phủ Melamine hoặc Laminate nên thường bóng, sáng, chịu được lực tác động và chống nước tốt hơn hẳn so với các loại tủ gỗ công nghiệp trước đây.

Nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Tủ bếp laminate

Nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Tủ bếp Acrylic

b) Nhược điểm

Mặc dù vậy nhưng nhược điểm lớn nhất của tủ bếp gỗ công nghiệp là không bền với nước. Tính chất vật lý của gỗ công nghiệp là hút nước mạnh nên khi gặp nước gỗ sẽ bị bung liên kết keo bên trong gỗ làm tấm gỗ công nghiệp bị rời ra và không còn sử dụng được, Trong qua trình sử dụng đồ gỗ công nghiệp quan trọng nhất là phải tránh gặp nước nếu không tuổi thọ của tủ sẽ giảm xuống. Tốt hơn với các gia đình mà ẩm thấp, không thông thoáng khí thì không nên dùng loại tủ bếp này.

Qua những chia sẻ bên trên, chắc hẳn quý vị đã có câu trả lời cho câu hỏi Nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp rồi đúng không. Nhà Bếp Hoàng Gia đơn vị thiết kế và thi công tủ bếp từ gỗ tự nhiên đến gỗ công nghiệp đã có nhiều năm trong nghề với đội ngũ kiến trúc sư tài ba, giàu kinh nghiệm là một địa chỉ đóng tủ bếp an toàn và uy tín cho quý khách hàng lựa chọn. Chúng tôi luôn tự tin sẽ đưa những sản phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888