Phòng khách được mệnh danh là căn phòng quan trọng nhất của ngôi nhà nên mọi vấn đề thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy luôn được quan tâm. Trong thiết kế phòng khách bạn cần phải tránh các Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách để mang may mắn, tài lộc, tránh nhưng điều xui đến gia đình bạn.

Khu vực phòng khách là nơi chào đón khách khứa đồng thời cũng là không gian sinh hoạt chung luôn được chú trọng hàng đầu về phong thủy. Khi thiết kế phòng khách nhiều gia chủ hay bị mắc phải lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách. Vậy những lỗi sai đó là gì? Nhà Bếp Hoàng Gia đã tổng hợp để gửi đến cho quý khách. Mời quý khách và bạn đọc quan tâm cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Thiết kế phòng khách có quá nhiều chức năng

Không gian sống hạn hẹp nên nhiều người đã có ý tưởng thiết kế không gian tích hợp nhiều chức năng. Phòng khách có thể đảm nhiệm luôn nhiệm vụ của phòng ăn, phòng sinh hoạt của cả gia đình. Tuy nhiên, khi tích hợp quá nhiều công năng trong căn phòng khách này sẽ kéo theo hệ lụy khiến cho chủ nhân không được thoải mái trong căn phòng. Bên cạnh đó còn khiến bạn khó tìm kiếm vật dụng cũng như không gian tiếp khách hạn hẹp.

Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Bố cục phòng khách không vuông vức, ngay ngắn

Đây là một lỗi sai thường gặp khi thiết kế phòng khách, bởi không phải gia chủ nào cũng may mắn sở hữu một phòng khách rộng rãi, vuông vắn. Bởi phòng khách vuông vắn sẽ là một nền tảng vững chắc cho chủ nhân trong sự nghiệp cũng như tình cảm. Nếu như thế đất không được đẹp thì cách hóa giải đơn giản này bạn cần phải đặt chậu cây xanh ở góc nhọn của căn nhà.

Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Bố cục phòng khách vuông vức

Bộ sofa không đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của phòng khách

Trong phòng khách gia chủ nên chọn một bộ sofa phù hợp với không gian và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đối với gia đình có nhiều thành viên cần nhiều chỗ ngồi thì bạn hãy chọn bộ sofa rộng hay chọn một bàn ghế để đáp ứng được chỗ ngồi cho các thành viên. Làm như vậy sẽ khiến cho mọi người gần nhau hơn, tăng hiệu quả trong các cuộc nói chuyện. Tránh chọn bộ sofa chỉ được cái “mẽ” nhưng không sử dụng được gây lãng phí cho bạn.

Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Sai lầm khi để xà ngang áp trần nhà

Bạn có biết việc đặt xà ngang ngay trên trần phòng khách không chỉ gây cảm giác nặng nề về phần nhìn mà lâu dài. Bên cạnh đó nó cũng ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe cũng như vận khí trong nhà nếu như xét theo phong thủy.

Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Sai lầm khi thiết kế phòng khách không ở vị trí mặt tiền

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại nói phòng khách là bộ mặt của gia chủ. Bởi phòng khách là nơi đón tiếp khách khứa là không gian thể hiện được trọn vẹn được tính thẩm mỹ trong thiết kế nội thất của toàn ngôi nhà. Chính vì thế vị trí đắc địa cho phòng khách là phải ở vị trí mặt tiền, trước nhất của ngôi nhà. Không nên thiết kế phòng khách ở phía sau các phòng chức năng nó sẽ khiến cho chủ nhân làm ăn lụi bạn, suy giảm và gặp rất nhiều khó khăn, trắc trở.

Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Sai lầm khi để vị trí tài lộc lộ ra ngoài

Trong phong thủy thì đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách thường được xem là vị trí tài lộc. Trường hợp các đường chéo mà lại dẫn sang không gian khác sẽ đẩy gia chủ vào tình thế bị động, làm ăn thất thế, thua lỗ. Bạn hãy cân nhắc để tránh mắc phải sai lầm này.

Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Cửa trước cửa sau phòng khách thông 1 đường

Theo phong thủy khi thiết kế phòng khách phần cửa trước sau không nên thông một đường. Nếu như mắc phải điều này thì sẽ dẫn đến nhiều khó khăn cho gia chủ bởi theo các bậc tiền nhân xưa đã có câu “Tiền vào nhà khó, gió vào nhà trống”, khiến gia chủ mất mát tiền bạc, gặp nhiều xui xẻo, thậm chí để lỡ thời cơ.

Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Sai lầm khi để phòng khách tối tăm

Phòng khách không nên để u ám, tối tăm sẽ mang đến sự khó chịu cho bất cứ ai khi bước vào căn phòng này. Theo phong thủy nếu để phòng khách thiếu ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi thành viên đồng thời khiến gia đình lục đục.

Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Kết luận: Hy vọng với những thông tin trên Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn sẽ là thông tin hữu ích để bạn có thể thiết kế đúng phòng khách đúng phong thủy. Đừng quên lưu lại những Lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách để mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

>>> Xem thêm: Mê mẩn với các mẫu phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888