Đôi với hội chị em thì chắc hẳn sản phẩm bàn trang điểm là vật dụng rất quen thuộc. Bàn trang điểm còn là điểm nhấn ấn tượng không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết kích thước bàn trang điểm bao nhiêu là kích thước tiêu chuẩn. Để biết được điều này cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

kích thước bàn trang điểm

Một sản phẩm nội thất dù đắt tiền nhưng không phù hợp với không gian thì cũng không tạo nên sự hoàn hảo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kích thước bàn trang điểm khác nhau, với đa dạng mẫu mã và chủng loại.

Kích thước bàn trang điểm thông dụng hiện nay.

Tùy theo từng sản phẩm, từng nhà sản xuất và còn phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng sẽ có những kích thước bàn trang điểm phù hợp.

kích thước bàn trang điểm

Bàn trang điểm hiện nay được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để đảm bảo được độ bền, chắc chắn cũng như sự đang dạng về mẫu mã của sản phẩm. Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của không gian bàn trang điểm còn được thiết kế theo sở thích và mong muốn của gia chủ.

Để có thể đưa ra được kích thước bàn trang điểm chuẩn, thông dụng điều đầu tiên bạn cần chú ý đến diện tích phòng, diện tích bức tường và không gian đặt bàn. Để khi người ta thiết kế bàn trang điểm sẽ làm sao cho phù hợp với không gian và bố cục cả căn phòng nhất.

Bạn có thể tham khảo một số kích thước bàn trang điểm chuẩn, thông dụng theo diện tích phòng như sau.

  • Đối với phòng diện tích nhỏ

Kích thước bàn trang điểm đối với phòng có diện tích nhỏ thì ta nên thiết kế bàn trang điểm phù hợp với căn phòng. Thông thường bàn trang điểm sẽ có kích thước khoảng: cao 70 cm và chiều rộng từ 40 cm, chiều dài khoảng 60cm hoặc cao hơn tùy vào từng thiết kế và các công năng khác nhau và nhu cầu sử dụng của người mua.

Chú ý: bạn trang điểm ta nên để đồ gọn gàng, tránh để nhiều vật dụng không liên quan làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng. Về màu sắc ta cũng cần chú ý thiết kế màu sắc phù hợp với nội thất phòng ngủ đẹp. Nên ưu tiên chọn những gam màu sáng. Chọn gương trang điểm cũng cần chọn gương phù hợp với  bàn và kích thước căn phòng. Bàn trang điểm nhỏ nên sử dụng gương tròn như vậy sẽ phù hợp và nhìn phòng sẽ rộng hơn.

  • Đối với phòng diện tích vừa

Với một căn phòng có diện tích vừa thì kích thước khoảng từ cao 70, 80cm – 1m và chiều rộng từ 80cm – 1m. Nếu thiết kế một bàn trang điểm có nhiều ô cất trữ thì kích thước chiều rộng của bàn sẽ ít nhất là 1m và chiều cao trung bình là 80cm đến 1m để đảm bảo cho việc cất đồ được thuận tiện. Ngoài ra việc thiết kế này còn phụ thuộc vào chiều cao của người sử dụng để có thiết kế phù hợp nhất.

Hiện nay bàn trang điểm có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên bạn nên căn cứ vào kiến trúc của ngôi nhà, hơn nữa là thiết kế nội thất của căn phòng để thiết kế hay lựa chọn mua bàn trang điểm phù hợp nhất. Như vậy sẽ giúp căn phòng của bạn có sự đồng bộ và thống nhất giữa các đồ nội thất với nhau đem lại sự tinh tế và sang trọng cho căn phòng.

kích thước bàn trang điểm

Kích thước bàn trang điểm còn phụ thuộc và phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ. Cơ bản các phong cách thiết kế hiện nay là bàn trang điểm hiện đại, bàn trang điểm tân cổ điển hay bàn trang điểm cổ điển. Mỗi phong cách đều mang trong mình sự độc đáo và vẻ đẹp riêng với những kích thước chuyên nghiệp khác nhau.

kích thước bàn trang điểm

Các mẫu bàn trang điểm đơn giản hiện đại thường có kích thước nhỏ hơn so với các bàn trang điểm thiết kế cầu kỳ và công phu mang phong cách cổ điển và tân cổ điển. Vì vậy mà tùy theo nhu cầu thẩm mỹ và kích thước của phòng để lựa chọn kích thước phù hợp. Mẫu bàn trang điểm không theo kích thước tiêu chuẩn nhưng linh động theo nhiều tiêu chí sử dụng sẽ là lựa chọn ưng ý đối với nhiều người

Như vậy tùy theo kích thước căn phòng, chiều cao người sử dụng và phong cách thiết kế nội thất của phòng để ta có thể lựa chọn được kích thước bàn trang điểm phù hợp. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được bàn trang điểm chuẩn, phù hợp với phòng ngủ của bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888