Cùng với những hướng dẫn trang trí phòng khách tân cổ điển này sẽ giúp bạn có thể bộc lộ được hết giá trị đẳng cấp cho không gian để thể hiện bản lĩnh của mình.

Nếu ví ngôi nhà như là một cơ thể sống thì phòng khách chính là bộ mặt của chúng. Chính vì vậy việc thiết kế nội thất phòng khách cũng quan trọng như việc bạn trang điểm cho bản thân mình vậy để thể hiện bản lĩnh và gu thẩm mỹ của mình. Theo đó thì một không gian phòng khách đẹp, sang trọng và tiện nghi, thoải mái chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào. Và được xem là bước đi kế tiếp của phong cách cổ điển và giúp tái hiện hình ảnh quý tộc Châu Âu một cách hoàn hảo và nhẹ nhàng trong nhịp sống đương đại thì thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

trang trí phòng khách tân cổ điển

Tuy nhiên thì để có được một không gian phòng khách đẹp một cách hoàn hảo nhất thì bên cạnh việc chú ý đến bố cục không gian cũng như là sắp xếp nội thất hài hòa thì đòi hỏi bạn cũng cần phải chú ý đến việc trang trí không gian hợp lý. Và để làm được điều này thì đòi hỏi bạn cần phải thật tỉ mỉ và khéo léo trong lựa chọn và bài trí các đồ dùng, phụ kiện. Theo đó thì một số gợi ý trang trí phòng khách tân cổ điển dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

1, Xu hướng thiết kế và trang trí phòng khách tân cổ điển hiện nay

trang trí phòng khách tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển được xem là sự kế thừa tinh hoa cổ điển kết hợp với những nét đẹp văn hoa của thời đại để giúp mang đến một không gian nội thất kiêu sa, phảng phất chút hơi thở hoài cổ nhưng lại nhẹ nhàng như chính nhịp sống đương đại. Chính vì vậy thiết kế phòng khách tân cổ điển sở hữu một nét đẹp vượt thời gian với sự cân bằng hoàn mỹ giữa truyền thống và hiện đại để tạo nên một sức hấp dẫn khiến người xem khó có thể rời mắt. Chính vì vậy việc trang trí không gian đón tiếp khách theo phong cách tân cổ điển sẽ giúp các gia chủ khắc họa lại hình ảnh cuộc sống thượng lưu một cách hoàn hảo nhất để thể hiện bản lĩnh và vị thế của mình.

2, Hướng dẫn trang trí không gian đón tiếp khách phong cách tân cổ điển

trang trí phòng khách tân cổ điển

Khi bắt tay vào trang trí phòng khách tân cổ điển điều mà bạn cần phải quan tâm, chú trọng chính là đảm bảo về mặt chủ đề cũng như là các điểm khác biệt cho mỗi khu vực chức năng riêng. Cụ thể nếu bạn chọn lối thiết kế nhẹ nhàng thì bạn nên tập trung vào những đường nét mềm mại, thanh thoát. Còn nếu chọn lối tân cổ điển truyền thống thì bạn nên chú trọng vào sự tinh tế của các đường nét, hoa văn. Vì vậy tùy thuộc vào định hướng mà bạn có thể lựa chọn cách trang trí phù hợp. Và dưới đây là một số gợi ý trong trang trí mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Tạo một bố cục không gian phòng khách tân cổ điển phù hợp

Trong phong cách thiết kế tân cổ điển thường rất chú trọng đến việc phân chia các mảng miếng, trên hệ trần tường theo tỷ lệ vàng cân xứng. Bởi đây được xem là chìa khóa mấu chốt để mang đến cho không gian một góc nhìn nghệ thuật đầy thu hút. Chính vì vậy khi trang trí thì tốt nhất bạn nên sử dụng tâm đối xứng để tạo nên một bố cục tổng thể cân bằng và hài hòa.

trang trí phòng khách tân cổ điển

Và trên các hệ trần tường thì bạn có thể sử dụng các hệ phào chỉ, khung tranh tinh tế để vừa đảm bảo yêu cầu tỷ lệ lại vừa tạo điểm nhấn đầy thu hút. Theo đó thì tùy thuộc vào từng không gian diện tích cụ thể mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng phào chỉ phù hợp. Cụ thể là với những không gian không quá rộng rãi như thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư thì bạn không nên sử dụng các họa tiết, hoa văn. Thay vào đó thì các đường nét gờ chỉ nhẹ nhàng chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

2.2 Lựa chọn đồ trang trí phòng khách tân cổ điển phù hợp

Là sự tối giản của nét đẹp cổ điển và “vay mượn” chút phóng khoáng của hiện đại thì đồ trang trí trong phong cách tân cổ điển thường ghi điểm bởi những đường nét, chi tiết cách tân nhẹ nhàng, mềm mại và đầy cuốn hút. Theo đó trong trang trí phòng khách tân cổ điển thì đèn chùm được xem là một trong những đồ trang trí không chỉ thiếu để giúp không gian thêm phần sang trọng và quý phái hơn. Đặc biệt là với thiết kế mang đậm dấu ấn cổ điển két hợp với chất liệu pha lê, thủy tinh trong suốt sẽ giúp tạo hiệu ứng không gian trở nên huyền ảo và lung linh hơn.

trang trí phòng khách tân cổ điển

Bên cạnh đó thì những tác phẩm tranh nghệ thuật Phục Hưng cũng như là gương trang trí cũng là một ý tưởng hoàn hảo để giúp bạn tạo điểm nhấn thu hút cho các hệ tường. Trong đó thì khi thiết kế khung tranh thì bạn có thể lựa chọn khung gỗ hay khung bạc cổ với được khắc họa các chi tiết mang sắc thái khác nhau để tôn lên sự quý phái cho không gian. Ngoài ra thì các đồ gốm, bình hoa, tượng,… cũng là những phụ kiện trang trí điển hình cho không gian nơi đây.

2.3 Lưu ý trong tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian

Để trang trí được một không gian nội thất tân cổ điển hoàn mỹ thì không chỉ đơn giản là lựa chọn các phụ kiện trang trí lộng lẫy mà đòi hỏi bạn cần phải bố trí sao cho hài hòa và tạo được một điểm nhấn phù hợp để thu hút mọi ánh nhìn. Theo đó thì trong thiết kế phòng khách tân cổ điển thì bạn có thể chú ý đến các chi tiết phụ họa của các đồ trang trí để có thể giúp cho không gian thêm phần nổi bật hơn. Ví dụ như là bạn có thể kết hợp cùng mộ tấm thảm trang trí mềm mại để làm nổi bật lên bộ sofa cũng như là mang đến những giá trị thẩm mỹ và công năng đầy ấn tượng.

trang trí phòng khách tân cổ điển

Ngoài ra thì việc tận dụng thêm các hệ rèm cửa cũng là một ý tưởng tạo điểm nhấn đầy ấn tượng để vừa tăng cường không gian tổng thể lại vừa giúp điều chỉnh ánh sáng tự nhiên phù hợp và đảm bảo sự riêng tư cho căn phòng. Và trong lựa chọn rèm phòng khách tân cổ điển thì bạn có thể tham khảo các loại chất liệu vải cao cấp như: damask, gấm, lanh, linen,… để hoàn thiện diện mạo cho tổng thể.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn mọi người cách trang trí phòng khách tân cổ điển sang trọng và đầy thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Hoàng Gia Design sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888