Mỗi một phòng ngủ hiện đại thẩm mỹ, tiện nghi đều phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định để đảm bảo sự thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Hãy cùng theo chân Nhà Bếp Hoàng Gia để “điểm mặt” Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ hiện đại ngay dưới đây nhé!

Một căn phòng ngủ công năng và thẩm mỹ sẽ đem đến sự hài lòng cho chủ nhân. Bạn sẽ nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ, lấy lại sức khỏe phục hồi tinh thần sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Vậy làm sao để thiết kế ra một phòng ngủ đẹp, xứng ý bạn? Hãy cùng tham khảo nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ hiện đại tinh tế

Nguyên tắc về việc chọn lựa màu sơn phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ mang phong cách hiện đại thì màu sắc thường dễ chịu, nó chuộng những gam màu trung tính hoặc màu pastel hay như trắng, vàng chanh. Gam màu dịu mắt này mang đến sự thoải mái cho chủ nhân khi bước vào căn phòng này

Phòng ngủ sơn màu trắng sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo của nhiều chủ nhân. Tuyệt đối không nên sử dụng các gam màu quá tươi sáng, màu bắt mặt có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt vì nó gây ra hiệu ứng ngược khiến bạn khó lòng có giấc ngủ sâu.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ hiện đại

Màu sắc đẹp và hài hòa

Nguyên tắc về việc chọn giường phòng ngủ hiện đại

Giường ngủ là món đồ nội thất quan trọng nhất, đóng vai trò then chốt vì nó giữ chức năng chủ chốt cho phòng ngủ. Chính vì thế mọi sự quyết định về kích thước, màu sắc, vị trí, phong cách thiết kế của chiếc giường sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, công năng sử dụng của phòng ngủ. Lưu ý khi chọn giường ngủ gia chủ cần đo đjac kỹ lưỡng trước để có được một chiếc giường có kích thước phù hợp. Nếu chọn giường có kích thước lớn quá sẽ khiến căn phòng chật chội, bí bách, ngược lại nếu giường ngủ quá nhỏ khiến căn phòng trở nên lạc lõng, mất cân đối.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ hiện đại

Chọn kích thước giường phòng ngủ phù hợp

Nguyên tắc về việc trang trí tường theo phong cách hiện đại

Như chúng ta cũng đã biết bản thân phong cách hiện đại, thường đi theo hướng đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế, vô cùng sang trọng ấm áp nên việc trang trí tường bạn không nên quá cầu kỳ. Bạn có thể chọn trang trí những cặp tranh nhỏ, tệp màu tường hoặc cách trang trí với những đường kẻ sọc đơn giản.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ hiện đại

Trang trí tường theo phong cách hiện đại

>>> Xem ngay: Mẹo chọn giấy dán tường phòng ngủ nhỏ xinh bạn nên biết

Lưu ý khi chọn vật liệu mặt sàn

Hiện nay có rất nhiều vật liệu mặt sàn đa dạng mẫu mã, giá thành để giúp cho gia chủ có thể thỏa thích chọn lựa. Việc sử dụng gạch men sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn không thể tránh được sự lạnh lẽo, thậm chí còn khiến bạn dễ bị ngã vì độc trơn bóng của mặt sàn.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ hiện đại

Chọn vật liệu sàn phù hợp

Với thiết kế ánh sáng đèn cho nội thất phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ hiện đại rất coi trọng ánh sáng, tuy nhiên thiết kế phòng ngủ về mức độ ánh sáng cần tạo không gian mở. Cần thiết kế đèn ở các vị trí khác nhau, ánh sáng được phân tán để tạo cảm giác thứ tầng, từ đó mang đến một không gian rộng mở thêm rất nhiều.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ hiện đại

Nội thất phòng ngủ sang trọng

Nguyên tắc chọn lựa màu sắc và thiết kế chất liệu vải

Gia chủ cần phải xem xét kỹ lưỡng các khía cạnh làm màu sắc cũng như các cách phối hợp sao cho phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn. Chọn màu sắc để mang lại sự hài hòa, tinh tế sẽ mang đến cho bạn một không gian phòng ngủ xứng ý nhất. Chủ nhân hoàn toàn có thể chọn lựa một tông màu vải có tông màu trầm cùng với chất liệu nhẹ nhàng giúp cho căn phòng hài hòa hơn. Về phần rèm của, chăn ga đẹm cũng mang đến diện mạo đẹp nhất.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ hiện đại

Chọn màu sắc chất liệu vải phù hợp

Kết luận: Hy vọng rằng cùng với những nguyên tắc khi thực hiện thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại trên mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến sẽ giúp bạn tân trang lại phòng ngủ một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm: Cách trang trí phòng ngủ đẹp cho con gái đầy thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888