Thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn chính là một giải pháp hoàn mỹ trong bố trí nội thất giúp bạn có được không gian sống hoàn hảo.

thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn

Thiết kế nội thất theo xu hướng không gian mở hiện đang là lối thiết kế rất được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là trong các ngôi nhà có diện tích hạn chế để mang đến một không gian thoáng đãng, hài hòa. Và thông thường thì các KTS luôn yêu thích lựa chọn thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn nhằm giúp tận dụng tối đa không gian phòng. Tuy nhiên, để có thể kết hợp hài hòa và tạo nét đồng điệu trong không gian này là không hề dễ dàng. Nhưng đừng lo lắng, một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

1, Lựa chọn vị trí hợp lý

thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn

Để có thể thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn hài hòa mà không làm mờ đi nét ấn tượng riêng của từng không gian thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm là sắp xếp không gian hợp lý. Theo đó thì bạn nên dựa vào đặc điểm riêng của từng không gian mà sắp xếp khu vực đi theo một dòng chảy thuận lợi. Điều này không chỉ giúp bạn tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt, sử dụng mà còn giúp tạo nên một không gian khoa học với tính thẩm mỹ cao.

2, Lựa chọn màu sắc không gian

thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn

Do đây là sự kết nối giữa 2 không gian riêng nên bạn cần phải lưu ý lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất. Tuy không cần thiết phải thiết kế 2 khu vực này có màu đồng nhất nhưng cần phải lựa chọn sao cho hài hòa.

Và tốt nhất là bạn nên lựa chọn màu sắc có sự kết hợp hoặc bổ sung, tránh lựa chọn các gam màu tương phản khiến cho không gian mất cân đối. Trong đó thì bạn cần phải chú ý đến màu nền chủ đạo và những màu bổ sung cấp 2 sao cho phù hợp nhất.

3, Lựa chọn phong cách thiết kế

thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn

Trong thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn thì các KTS thường sẽ chọn theo 1 phong cách nhất định. Mặc dù gia chủ có thể lựa chọn kết hợp nhiều phong cách nhưng điều này rấy dễ khiến không gian trở nên rời rạc, lủng củng và không có sự kết nối. Theo đó thì bạn cũng nên lựa chọn các đồ nội thất có cùng chất liệu như cùng là gỗ công nghiệp hoặc cùng là gỗ tự nhiên bởi như vậy sẽ giúp cho không gian trở nên khoa học và hợp lý hơn.

Và nếu bạn lo lắng sự tương đồng sẽ khiến không gian trở nên đơn điệu và nhàm chán thì sử dụng ánh sáng chính là một mẹo nhỏ đầy thú vị cho bạn. Việc chọn ánh sáng riêng cho từng không gian sẽ giúp bạn có thể tạo được nét đặc trưng riêng và phân biệt chức năng cho từng khu vực.

4, Lựa chọn đồ trang trí

thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn

Để đảm bảo sự liên kết giữa 2 không gian thì bạn nên lựa chọn các đồ dùng trang trí có cùng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu để tạo nên một tổng thể đồng điệu đầy hài hòa. Bên cạnh đó thì bạn cần lưu ý là phải đảm bảo và giữ gìn không gian luôn gọn gàng và sạch sẽ. Vì điều này cũng có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả thẩm mỹ của không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số các thiết kế phòng khách kết hợp với phòng ăn đơn giản và đầy ấn tượng. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc thiết kế không gian sống của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888